Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập1
Tổng số lượt xem 766745
Hội Chữ thập đỏ Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La và Truyền hình Quốc hội thường trú tại Sơn La đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu và UBND xã Muổi Nọi tổ chức phát gạo cho 200 hộ bị thiên tai, dịch bệnh Côvid
Đăng lúc 29/04/2020 17:44:28
Ngày 29/4, Hội Chữ thập đỏ Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La và Truyền hình Quốc hội thường trú tại Sơn La đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Ban chấp hành đoàn thanh niên cộng sản HCM huyện Thuận Châu và UBND xã Muổi Nọi tổ chức chương trình phát gạo từ "Kho gạo nhân ái" hỗ trợ cho các hộ nghèo bị thiệt hại do mưa đá, giông lốc và ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Vào đêm mùng 10 và rạng sáng ngày 11/4, trên địa bàn xã xảy ra gió xoáy, giông lốc, mưa đá, làm thiệt hại nặng về nhà cửa của 85 hộ dân, trong đó có 2 hộ nhà bị tốc mái hoàn toàn, ngập 400m2 ao cá; 2.000m2 lúa chiêm xuân. Ước tính thiệt hại trên 3,4 tỷ đồng.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn Sơn La, và Văn phòng THQH thường trú khu vực Tây Bắc đã kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần "Lá lành đùm lá rách" hỗ trợ gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19  tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Với sự đồng hành của lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương và câu lạc bộ xe bán tải PVC đã trao tận tay cho 200 hộ nghèo, hộ bị thiên tai do giống lốc, ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 của xã Muổi Nọi. Mỗi hộ 10 kg gạo.

Đồng chí Nguyễn Duy Dũng - Phó bí thư Tỉnh đoàn trao tặng gạo cho ĐVTN

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại điểm phát gạo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các hộ giữ khoảng cách 2m, khoảng cách thời gian nhận gạo để tránh tụ tập đông người, đồng thời, nhắc nhở người dân khi đến nhận gạo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi nhận gạo để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Vũ Quang Huy - Bí thư Huyện đoàn nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn

Món quà tuy nhỏ song đã phần nào giúp đỡ các hộ nghèo của xã vơi đi những khó khăn và mang ý nghĩa cao cả “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”

                                                                               Dương Hải

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng