Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập110
Tổng số lượt xem 775602
Hội thảo quốc tế trực tuyến: “Tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên - Juvenile Criminal Justice”
Đăng lúc 03/11/2023 16:32:54

Với mong muốn mang đến một diễn đàn nhằm trao đổi quan điểm và chia sẻ kinh nghiệm, từ 09h00’ đến 16h30’ ngày 13/10/2021, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo quốc tế theo hình thức trực tuyến với chủ đề:“Tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên - Juvenile Criminal Justice” do PGS. TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì.

        

         PGS. TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc hội thảo

Tham dự hội thảo có Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật TPHCM; Các chuyên gia tư pháp hình sự, các diễn giả là Giáo sư, công tố viên đến từ Ấn Độ, Canada; Đại diện Ban Giám hiệu các Học viện, trường đại học có đào tạo luật; Các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực tư pháp hình sự ở Việt Nam và giảng viên Luật của các trường đại học.

Tham dự Hội thảo trực tuyến theo thư mời của Ban tổ chức, về phía trường Đại học An ninh nhân dân, có sự hiện diện của Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Lãnh đạo Phòng Hành chính tổng hợp, Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học, Khoa Luật và giảng viên giảng dạy nội dung liên quan đến chủ đề Hội thảo; các giảng viên du học ở Nga về và các đồng chí cán bộ, giáo viên được điều động về công tác tại Công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

 

Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo, giảng viên, cán bộ Trường Đại học An ninh nhân dân tham gia Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu cập nhật thông tin, cung cấp kiến thức liên quan đến khuôn khổ quốc tế và pháp luật Việt Nam về tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên; Đánh giá về thực trạng tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên ở Việt Nam, trong đó đi sâu thảo luận về lý luận cũng như thực tiễn áp dụng pháp luật hình sự, pháp luật tố tụng hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội; hướng tới xây dựng, hoàn thiện mô hình tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên ở Việt Nam thời gian tới.

 

 

Đại biểu thảo luận về chủ đề Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa - đồng chủ trì Hội thảo kết luận: Mục tiêu của hệ thống tư pháp đối với người chưa thành niên là là đảm bảo điều kiện tốt nhất theo những chuẩn mực quốc tế và mục tiêu này muốn đảm bảo phải xuất phát từ hệ thống pháp luật. Các cách tiếp cận về hệ thống tư pháp đối với người chưa thành niên cần phải toàn diện trên tất cả các lĩnh vực (hình sự, tố tụng hình sự, thi hành án hình sự…). Quy định của pháp luật Việt Nam về vấn đề này còn nhiều khoảng trống cần được nghiên cứu, hoàn thiện hướng tới phù hợp với chuẩn mực quốc tế và thực tiễn Việt Nam. Trên cơ sở ý kiến của các nhà khoa học, Ban tổ chức sẽ tập hợp nội dung gửi Ban cải cách Tư pháp Trung ương góp phần hoàn thiện hệ thống tư pháp đối với người chưa thành niên thời gian tới.

Thay mặt Ban Tổ chức và Lãnh đạo, giảng viên của Đại học Luật TPHCM, PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa cảm ơn sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan và sự tham gia nhiệt tình, hiệu quả của đại diện các cơ quan, tổ chức, các nhà khoa học.

Qua tham dự Hội thảo, Lãnh đạo, giảng viên và cán bộ Trường Đại học An ninh nhân dân đã thu nhận được nhiều thông tin bổ ích, có giá trị về tư pháp hình sự nói chung và tư pháp hình sự đối với người chưa thành niên ở Việt Nam nói riêng. Đây là dịp để Nhà trường tăng cường sự kết nối, từ đó mở ra cơ hội hợp tác với các đơn vị, cơ sở đào tạo luật, với những chuyên gia đầu ngành về tư pháp hình sự; đồng thời, tham khảo kinh nghiệm tổ chức hội thảo trực tuyến để tổ chức hiệu quả các buổi hội thảo trực tuyến của Nhà trường trong thời gian tới./.

Tin và bài: KIM ÁNH - K2 -T04

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng