Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập12
Tổng số lượt xem 850758
" SINH HOẠT ĐỘI SỐ" - RÈN LUYỆN TƯ DUY LOGIC THÔNG QUA VIỆC XEM PHIM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
Đăng lúc 27/05/2024 10:21:16

 
"Chín năm làm một Điện Biên

Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng".

Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954) là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã phải đổ máu xương mới giành lại được. Hội đồng đội huyện Thuận Châu đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử này; làm điểm thông qua sinh hoạt đội số xem phim chiến thắng Điện Biên Phủ tại trường tiểu học Tông Cọ.

Thực hiện theo kế hoạch của Hội đồng đội, tại các liên đội đã phát động tuần thi đua cao điểm với nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục học sinh nhà trường về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý nghĩa và giá trị của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Từ đó tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện xứng đáng là thế hệ viết tiếp truyền thống cha ông qua mô hình "Sinh hoạt đội số"

. Bằng các hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú như giới thiệu các hình ảnh, phim tư liệu, dựng các hoạt cảnh, các tiết mục sân khấu hóa đã giúp các em học sinh hiểu được về bối cảnh lịch sử; âm mưu của thực dân Pháp; chủ trương mở Chiến dịch Điện Biên Phủ của ta; diễn biến, kết quả của chiến dịch; tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại. Nội dung tuyên truyền còn góp phần khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tài chỉ huy quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi thay đổi phương châm tác chiến từ "đánh nhanh, thắng nhanh" sang "đánh chắc, tiến chắc" là "kịp thời và sáng suốt, có ý nghĩa quyết định sự thắng bại của chiến dịch Điện Biên Phủ".

 

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng