Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập5
Tổng số lượt xem 765679
Người cán bộ Biên phòng tiêu biểu
Đăng lúc 12/10/2022 10:59:45
CTTBTG-Là người con quê hương Phú Thọ, sau khi tốt nghiệp chuyên nghiệp, Đại úy Nguyễn Xuân Cháng, hiện nay là nhân viên phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Xín Cái, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có cơ duyên gắn bó với vùng đất biên cương Hà Giang. Bằng sự nỗ lực phấn đấu và ý chí, bản lĩnh của người cán bộ biên phòng, nhiều năm liên tục, đồng chí vinh dự được công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; được bà con nhân dân vùng biên tin yêu.

 

Xín Cái là xã biên giới của huyện Mèo Vạc, có địa hình phức tạp với nhiều dãy núi cao, độ dốc lớn, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên thiếu nước sinh hoạt; bà con nhân dân chủ yếu sống rải rác, phân tán ở những triền núi cao, đời sống khó khăn. Vì vậy, để có thể kịp thời nắm bắt, nhận định, đánh giá sát đúng tình hình thực tế địa bàn và khu vực ngoại biên đối diện, phục vụ cho công tác dự báo và xử trí tình huống trong công tác phòng, chống ma tuý và tội phạm, quản lý, bảo vệ biên giới của đơn vị, cùng với việc vừa chủ động thu thập thông tin qua các nguồn tài liệu được gửi tới đơn vị, đồng chí còn dành thời gian xuống tận thôn để gần gũi, tạo được sự gắn bó mật thiết, quan tâm nắm bắt nguồn tin từ bà con nơi đây. Thời gian qua, với cách làm cụ thể và sự tận tâm trong công việc, đồng chí cùng tập thể Đội đã thu được 345 tin có giá trị liên quan đến công tác trinh sát, phòng, chống ma tuý và tội phạm; tham mưu, xử lý 1.050 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trong đó trực tiếp tham gia 03 chuyên án về mua bán người, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài đối với 17 đối tượng, giải cứu được 04 nạn nhân, xử lý 44 công dân xuất cảnh trái phép, xử lý hành chính 125 vụ với 816 đối tượng.

Để xây dựng “Thế trận lòng dân”, tạo được sự gắn bó chặt chẽ giữa bà con nhân dân với lực lượng bộ đội biên phòng trong công tác phòng, chống ma tuý và tội phạm, đồng chí chủ động đề xuất với lãnh đạo đơn vị thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm và các thế lực thù địch; đồng thời chú trọng thực hiện công tác phối hợp với các đội, tổ công tác, dân quân, công an các xã trên địa bàn và người dân tổ chức các đợt tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, bảo vệ địa bàn.

Được phân công nhiệm vụ Chốt trưởng Chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dù ngày hay đêm, đồng chí đã chỉ đạo và cùng cán bộ, chiến sĩ trong chốt nắm chắc tình hình, tuần tra, kiểm soát đường biên, mốc giới, chốt chặn các đường mòn, lối mở, qua đó đã kịp thời phát hiện ngăn chặn được 825 vụ với 6.130 công dân nhập cảnh trái phép. Không chỉ vậy, đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động trong công tác phòng, chống thiên tai, bão lũ, chương trình đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo và an sinh xã hội.

Việc làm cụ thể của người cán bộ biên phòng Nguyễn Xuân Cháng cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã góp phần củng cố thêm niềm tin và giữ gìn cuộc sống bình yên của người dân nơi vùng biên giới.

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng