Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập3
Tổng số lượt xem 765619
Các hoạt động tiêu biểu tuần 3, 4 trong Tháng thanh niên năm 2019
Đăng lúc 02/06/2019 13:40:49
Thực hiện kế hoạch số 40-KH/ĐTN ngày 22.02.2019 của BCH huyện đoàn Thuận Châu về tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2019;

Nhằm thực hiện các hoạt động “An sinh xã hội”; Ban Thường vụ huyện đoàn đã phát động chương trình “Bữa cơm nhân ái” tại bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu; Tại chương trình đã tổ chức nấu, phát trên 320 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện thu hút trên 70 ĐVTN tham gia.

Các đ/c lãnh đạo huyện phát cơm tại chương trình “Bữa cơm nhân ái” tại Bệnh viện Đa khoa huyện

Chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các chương trình chào mừng 88 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2019). Kết quả, tổ chức được 34 buổi mít tinh, hội trại, tọa đàm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục - thể thao thu hút trên 7000 lượt ĐVTN và bà con nhân dân tham gia.

Các hoạt động trào mừng 88 năm ngày thành lập đoàn (26.3.1931-26.3.2019)

Nhiều hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được các cấp bộ đoàn tổ chức rộng khắp với nhiều nội dung phong phú. Kết quả: Tổ chức trồng mới 597 cây xanh; Xây dựng được 29 mô hình vườn hoa, đào được 20 hố rác xung quanh khu vực chợ, trụ sở ủy ban, nhà văn hóa, trường học; Thu gom trên 10m3 rác thải.  Huy động ĐVTN tham gia tu sửa trên 07km đường giao thông nông thôn, đường liên bản; Nạo vét trên 12km kênh mương nội đồng thu hút trên 7000 lượt đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia hưởng ứng.

         Hoạt động xung kích tình nguyện của thanh niên

Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, Ngày “Thứ bảy tình nguyện”, Ngày “Chủ nhật xanh” được đông đảo ĐVTN khối cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học tổ chức đồng loạt trong Tháng thanh niên với các hoạt động: Vệ sinh dọn dẹp các tuyến đường, xung quanh khu vực cơ quan, đơn vị; Trồng hoa xung quanh khuôn viên cơ quan, trụ sở, tham gia các hoạt động ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới. Kết quả, đã tổ chức được 27 buổi, thu hút trên 479 lượt ĐVTN tham gia.

Hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”

Hoạt động cải cách thủ tục hành chính và an sinh xã hội được các cấp bộ đoàn triển khai hiệu quả và thiết thực, cụ thể: Đã tổ chức trao tặng 46 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó với tổng trị giá gần 16 triệu đồng; Tổ chức phát trên 300 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện; Tham gia giúp đỡ được 280 ngày công cho 21 hộ gia đình TBLS, người già neo đơn, sửa chữa được 01 cầu dân sinh, quyên góp sửa chữa được 03 nhà nhân ái trị giá 9 triệu đồng; Tổ chức được 01 “ngày thứ 7 tình nguyện” hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính cho trên 60 người.

Các hoạt động về an sinh xã hội

Chỉ đạo các cấp bộ đoàn đã tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho ĐVTN. Kết quả, đã tổ chức được 12 buổi tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 2000 ĐVTN. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho 34 ĐVTN được vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm với tổng số tiền hỗ trợ 845 triệu đồng.

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp

Các hoạt động khép lại đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN. Một lần nữa khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời là dịp để đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các tổ chức đoàn.

Tin bài: Huyện đoàn

Một số hình ảnh tiêu biểu:

ĐVTN tham gia dựng nhà ở cho bà mẹ đơn thân tại xã Mường É

Đoàn cơ sở Công an huyện tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ĐVTN

Ngày hội Thể dục - Thể thao tại xã Mường É

ĐVTN khơi thông cống rãnh tại xã Púng Tra

 

Các bài mới đăng