Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập5
Tổng số lượt xem 765553
BẢN TIN VỀ HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP CHO ĐVTN HỌC SINH
Đăng lúc 18/01/2018 23:21:04
Thực hiện sự chỉ đạo của BTV huyện đoàn, chiều 09/01/2017, Ban Chấp hành Đoàn trường Trung học Phổ thông Thuận Châu đã tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên học sinh năm học 2017 – 2018 cho hơn 1000 đoàn viên thanh niên học sinh. Tham gia Chương trình có Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô trong toàn trường, các đồng chí đại biểu khách mời tư vấn: Đ/c Lường Thùy Dung - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh Đoàn Sơn La, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Thuận Châu và các đại biểu khách mời tư vấn đại diện cho Trung tâm GDNN-GDTX, đại diện thanh niên phát triển kinh tế tại huyện và các cựu học sinh đã có nghề nghiệp ổn định.

Đc Lường Thùy Dung – Bí thư Huyện đoàn Thuận Châu tham gia tổ tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên học sinh

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, đoàn viên thanh niên học sinh đã được trò chuyện, đặt các câu hỏi liên quan đến việc chọn nghề, chọn trường, các chính sách ưu đãi của tỉnh, huyện liên quan đến phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương. Qua đó các đại biểu khách mời đã trả lời câu hỏi và tư vấn những bước để lựa chọn nghề nghiệp và những sai lầm chủ yếu trong việc lựa chọn nghề nghiệp để từ đó đoàn viên thanh niên học sinh có những định hướng cho việc chọn trường, chọn nghề phù hợp;  đồng thời trang bị thêm các kiến thức thực tế về ngành nghề mà các em yêu thích, từ đó làm cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên học sinh Trung học phổ thông là hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn nói chung và các Đoàn trường THPT nói riêng nhằm góp phần định hướng giúp đoàn viên học sinh chủ động, sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh trong buổi tư vấn nghề nghiệp tại trường THPT Thuận Châu

Đồng chí: Nguyễn Duy Dũng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Thuận Châu phát biểu tại Chương trình tư vấn hướng nghiệp

Đoàn viên thanh niên học sinh tham gia tại chương trình tư vấn nghề nghiệp

Đoàn trường THPT Thuận Châu

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng