Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập5
Tổng số lượt xem 765906
BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO ĐVTN
Đăng lúc 18/01/2018 23:26:58
Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Huyện đoàn và Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện. Ngày 15.01.2018 các đơn vị đã phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật cho hơn 1000 đoàn viên thanh niên tại trường THPT Thuận Châu. Chương trình diễn ra với các nội dung như:

Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho 1.150 cán bộ, giáo viên và đoàn viên thanh niên học sinh trường THPT Thuận Châu. Truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật phòng, chống ma tuý; tác hại của việc nghiện ma tuý; trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống ma túy tại trường học, giao lưu, đặt câu hỏi và tặng quà.

Đặc biệt, tại chương trình tuyên truyền năm nay có điểm mới, thu hút sự chú ý của đông đảo ĐVTN học sinh đó là Tòa án nhân dân huyện mở phiên toà xét sử hình sự sơ thẩm công khai lưu động đối với 03 vụ án liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Có thể khắng định rằng hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tham dự xét xử sơ thẩm công khai các vụ án mang tính giáo dục hiệu quả cao của trong công tác phòng chống ma túy và tội phạm ma túy trên địa bàn huyện; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhà trường, gia đình và khuyến khích các em học sinh trong việc phát hiện, tố giác các hành vi tội phạm cũng như giáo dục, răn đe các em tránh xa các hình thức sử dụng và mua bán ma túy.

Đồng chí Lường Thùy Dung – Bí thư Huyện đoàn tham gia hội thẩm trong phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm công khai

Quang cảnh phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm công khai

 

Thào Sinh - Chuyên viên Huyện đoàn

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng