Phim phóng sự
Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập3
Tổng số lượt xem 765317
Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ
Đăng lúc 28/07/2021 09:54:41
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), nhằm thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đối với non sông, đất nước, tối ngày 23/7/2021, BCH Huyện đoàn Thuận Châu đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ tại Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, do UBND huyện phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức.

Quang cảnh lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ

     Lễ cầu siêu thể hiện sự tri ân và truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với công lao to lớn của 212 liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Thuận Châu đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

     Trước đó, các đoàn viên thanh niên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, giúp đỡ các tăng ni phật tử vận chuyển và sắp xếp cho buổi Lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Dọn dẹp vệ sinh

Vận chuyển đồ lễ

Sắp xếp đồ lễ

     Trong những năm qua, BCH Huyện đoàn cùng với Đảng bộ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, với những hoạt động thiết thực hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần như: phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện, chi hội nạn nhân da cam huyện  tặng các suất quà cho gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân da cam và chỉ đạo các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc thăm hỏi, góp ngày công cho gia đình thương bệnh binh, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, góp phần xoa dịu những đau thương mất mát của các thương binh, bệnh binh, gia định liệt sỹ, các gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống./.

T/h: Sông Khương (Trung tâm TT- VH Thuận Châu)

 

Các bài mới đăng